English French Russian Japanese Arabic


ศรีธนญชัย 555 +

เรื่องย่อหนัง ศรีธนญชัย555+ 
กาลครั้งหนึ่งยังมีสองสามีภรรยาอยู่กินด้วยกันมาอย่างมีความสุขเป็นเวลา หลายปี แต่กลับยังไม่มีบุตร "นางเหรา" ผู้เป็นภรรยาจึงปรึกษากับ "นายนันทา" สามีของตนว่าจะไปบนบานศาลกล่าวเพื่อขอทายาทไว้สืบสกุล
ในค่ำคืนนั้น นางเหราฝันว่าได้เห็นพระจันทร์ลอยเด่นอยู่ตรงหน้าได้คว้าเอามาถือไว้ พลันนางศรีก็ตกใจตื่นรีบปลุกสามีเล่าความฝันให้ฟัง รุ่งเช้านางได้ไปหาท่านสมภารที่วัดหมายให้ช่วยทำนายฝัน
บังเอิญท่านสมภารออกไปฉันเพลนอกวัด สามเณรซึ่งเป็นผู้เฝ้ากุฏิจึงทำนายให้เองว่า นางจะให้กำเนิดบุตรชาย และเมื่อโตขึ้นเขาผู้นั้นจะได้เป็นยอดตลกหลวงผู้มีชื่อเสียง นางเหราดีใจรีบกลับไปบอกนายชัยสามี ครั้นท่านสมภารกลับมาได้ฟังเรื่องราวจากสามเณรก็ดุบอกว่าทำนายผิด เพราะลูกของเขาจะเป็นผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดเหนือคนทั้งปวงต่างหาก
เมื่อครบกำหนดคลอดนางเหรา กับนันทา ก็ได้ตั้งชื่อลูกว่า ศรีธนญชัย ซึ่งเป็นเด็กที่ช่างพูดช่างเจรจา เมื่อศรีธนญชัยโตขึ้นก็เป็นหนุ่มรูปงามได้พบรักกับศรีนวล โดยที่ฝ่ายพ่อกับแม่ของนางศรีนวลไม่ค่อยชอบศรีธนญชัยนัก จึงเรียกค่าสินสอดศรีนวลไว้แสนแพง แต่ด้วยความฉลาดแกมโกงบวกกับการเป็นนักตีความที่ฉลาดหลักแหลม ศรีธนญชัยจึงได้ศรีนวลมาเป็นภรรยา
ศรีธนญชัยได้ฉายาว่า "ตลกหลวง" บวกกับภูมิปัญญาแบบไทยๆ ที่ใช้ความได้เปรียบเสียเปรียบโดยไม่คำนึงถึงกฎเกณฑ์กติกา แต่อาศัยเพียงว่าใครไหวพริบดีกว่าก็ได้ไป
ศรีธนญชัย..เป็นผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือทางด้านสติปัญญา แต่ทำไมนะทำไม..เขาจึงกลับไม่ใช่คนน่าคบหา ความฉลาดของเขา..ไม่ได้ทำให้คนชื่นชมเขาหรอกหรือ.. มาดูสิว่า..ปฏิภาณและไหวพริบนั้น ทำให้เขารอดปลอดภัยมาได้อย่างไรกัน ชีวิตศรีธนญชัยมีทั้งด้านดีคือรู้จักใช้ปัญญา แต่อีกด้านหนึ่งใช้ความฉลาดของตนเอาเปรียบคนอื่น ไม่นึกถึงความผิดชอบชั่วดี สุดท้ายต้องรับกรรมที่ก่อไว้...?


ศรีธนญชัย หลายท่านยังไม่ทราบว่าเค้าคือใคร หนังไทยเรื่องนี้จะให้คำตอบท่านได้ อีกทั้งยังทำให้คลายเคลียดอีกด้วย ^ ^

12 ความคิดเห็น:

  1. ทำตามขั้นตอนแล้วยังดูไม่ได้ หลอกกินตังแน่เลย

    ตอบลบ
  2. เค้าก็บอกอยู่แล้วนิครับว่าตัวอย่างหนัง ยังควายกันอีก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณสิ ควาย เรื่องอื่นๆ ก็ดู ไม่ได้ยะ โรคจิตชอบโพสด่าคนอื่น ตัวดีมากหรือไง....

      ลบ
    2. เหอะๆ พ่อมึงสิควย

      ลบ
    3. ด่าแต่คนอื่น มึงแน่นักหรอ Chaikrit sataporn น่าจับให้วัวเย็ดนักแลมึง

      ลบ
  3. โพส ให้คนเข้าใจดิ ดูได้หรือไม่ได้

    ตอบลบ

Popular Posts

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

http://movieonline-thai.blogspot.com เว็บไซต์นี้ได้นำหนังและเนื้อหาจากเว็บอื่น ๆ มาให้ผู้ที่สนใจได้ดูกัน โดยทางเว็บไซต์มิได้เป็นฝ่ายที่อัพโหลดหนังแต่อย่างไร และหนังดังกล่าวเป็นหนังตัวอย่างทั้งหมด หากพบเห็นหนังที่ละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลเว็บไซต์ ทางเราจะทำการลบหนังให้


ทางเว็บไซต์มิได้ตั้งใจที่จะละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด
 
Support : ดูหนังออนไลน์ | ดูหนังออนไลน์ HD | ดูหนังonline